[SÁCH] - Bí mật của Luật hấp dẫn

Người nam châm.
Bí mật của Luật hấp dẫn (LHD).
- Jack Canfield -

Cuốn sách gồm 15 phần, là sự hướng dẫn đơn giản giúp bạn sử dụng LHD (The Law of Attraction) để tạo ra cuộc sống như bạn mong ước. trong sách này tác giả không chỉ giải thích những gì bạn cần biết mà còn chỉ ra những gì bạn cần làm để thu hút những thứ bạn muốn vào cuộc sống của mình. 

Bắt đầu với ý thức/tiềm thức/cảm xúc: từ lâu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng “Cảm xúc không bao giờ nói dối bạn” và nó là thước đo chính xác cho những rung động. Cảm xúc hấp dẫn những rung cảm.
Ý thức là 1 phần quan trọng để đưa ra những quyết định hằng ngày nhưng lại là 1 phần hạn chế trong tâm trí con người vì những quyết định đưa ra của ý thức dựa trên những niềm tin, thói quen có trước đây, rất logic và thường bỏ qua những quyết định mang tính mới mẻ, mạo hiểm.
Tiềm thức là 1 dạng cao nhất của tâm trí, là Con người siêu phàm (higher self) – thiết lập những niềm tin và phát triển trực giác.

Trong sách nhấn mạnh 1 luận điểm rằng: Hãy tập trung vào điều mình muốn từ trong suy nghĩ, nói chuyện, đặc biệt trong cách dùng từ. Hãy chuyển mọi thứ về với điều mình muốn dù rằng đang nói đến điều mình không muốn.
Ví dụ, thay vì nghĩ “Tôi không muốn quên”, “Thôi ngay cái trò ồn ào đó đi” hãy nghĩ “Tôi muốn nhớ”, “Xin yên lặng một chút”,…

Làm thế nào để tìm hiểu sâu về bản thân mình, sách nói bằng cách hình dung suy ngẫm về những trãi nghiệm, cầu nguyện hay thiền định,… với một thái độ tích cực.

Hãy đặt mục tiêu dựa vào 7 lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống

  1. Mục đích cá nhân (những thứ bạn muốn làm, muốn trở thành hay muốn có…)
  2. Các mối quan hệ (bạn bè, gia đình, người yêu, đồng nghiệp…)
  3. Sức khỏe và cơ thể (khỏe mạnh, vừa vặn, dáng đẹp,…)
  4. Sự nghiệp và học vấn (công việc, trường học, mục sự nghiệp,…)
  5. Giải trí (thể thao, các thú vui, thư giản…)
  6. Tài chính (thu nhập, khoản tiết kiệm, các khoản đầu tư…)
  7. Đóng góp (hoạt động từ thiện, dịch vụ công cộng…)

Sách gợi ý sử dụng sơ đồ chữ T để biễu đạt những ý mình muốn và không muốn.

Hiện tại mình đang tập cách sống theo luật hấp dẫn được đề cập trong sách. Và nhiều điều khác như: Sự hình dung thông qua cuốn sách hình (1 cuốn sách với những hình ảnh mô tả rõ điều mình muốn trong tương lai), tự đặt mục tiêu cho bản thân để thực hiện khi đến 79 tuổi, duy trì tập thể dục, tiếp tục thiền, tiếp tục đóng góp (từ 5-10% mức lương năm)… 

Sống theo luật hấp dẫn một cách đầy đủ hoàn toàn và tạo ra cuộc sống như mình mong muốn (chương 9):

  • Hãy quyết đoán mỗi ngày
  • Hãy nói lời cảm ơn mỗi ngày
  • Sử dụng cuốn sách hình mỗi ngày
  • Mỗi ngày đều dành thời gian cầu nguyện hoặc thiền định
  • Luôn giữ được mục đích đúng đắn của mình
  • Tin tưởng vào ước mơ của mình.
  • Tập trung vào ước mơ của mình
  • Tập trung vào những mặt tích cực.
  • Sống trong trạng thái luôn biết ơn.
  • Hình dung ra cuộc sống như bạn mong muốn.
  • Có niềm đam mê sống.
  • Sống hào phòng.
  • Sống hạnh phúc.
  • Làm những việc khiến bạn cảm thấy thoải mái.
  • Luôn tìm thấy những điều tốt đẹp trong mọi hoàn cảnh.
  • Lắng nghe tiếng nói bên trong con người bạn.
  • Phản ứng lại với những lời nhận xét từ bên trong lẫn bên ngoài
  • Làm theo những suy nghĩ được truyền cảm hứng của bạn
  • Để ý đến những phép màu xung quanh bạn
  • Sẵn sàng đối phó với hiểm nguy
  • Tiến lên phía trước với lòng tự tin
  • Thừa nhận những sự thay đổi bạn có thể nhìn thấy hay cảm thấy.
  • Hãy nhớ đến luật hấp dẫn
  • Tin tưởng
  • Hãy để lại nó cho đức tin của bạn (Phật | Chúa), cho vũ trụ và các thế lực khác. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »