[SÁCH] - Ăn ít để khỏe - Yoshinori Nagumo

[SÁCH] Ăn ít để khỏe
Cuốn sách đưa ra những quan điểm trái ngược với những kiến thức thông thường của tôi về thực phẩm và sức khỏe được trang bị từ trước giờ.
Ăn ít để khỏe
Ăn ít để khỏe

Theo sách, thông qua phương pháp ‘ăn mỗi ngày một bữa’, một phương pháp tự nhiên nhằm bảo vệ sức khỏe, bạn sẽ có được làn da đẹp cũng như diện mạo trẻ trung tươi mới, những biểu hiện cho một sức khỏe nội tại dồi dào và tràn đầy năng lượng.

Sách đề cập đến và giải thích để nuôi dưỡng những loại gen như “gen sinh tổn”, “gen Sirtuin”. “gen đói”, “gen trường thọ”,...  

Cách hành văn của tác giả và dẫn chứng cùng phản biện làm thuyết phục những kiến thức cố hữu của tôi như khi nói về “độc tính của đường”, giải phóng lớp mỡ dưới da đối với phụ nữ trưởng thành hay mỡ nội tạng của nam và phụ nữ thời kỳ mãn kinh, giấc ngủ REM…,

Đọc xong cuốn sách, không chắc tôi có thể áp dụng ngay phương pháp ở trên hay không nhưng ít ra cũng giúp mình trang bị một số kiến thức và hiểu được như thế nào là thực phẩm toàn vẹn, nôm na là hãy ăn trọn vẹn nghĩa là rau “có lá ăn lá, có củ ăn củ, có rễ ăn rễ, cá có da ăn da, có xương ăn xương, có đầu ăn đầu”, ngũ cốc thì ăn nguyên hạt… hoặc vì sao mỡ cá được ưa chuộng. Hay vì sao động vật không ăn muối mà con người lại ăn muối… ít ra tôi cũng được lý giải cách uống rượu như sao để tốt cho sức khỏe. 😊

Mong sao sẽ có nhiều người Việt đọc sách để dân tộc ta ăn ít mà vẫn có sức khỏe, để tiết kiệm được một lượng thực phẩm khá lớn cho những người đang gặp khó khăn, bên cạnh đó ủng hộ tác giả cuốn sách này.

Một duyên lành với tôi trong lúc đọc cuốn sách này là đã tìm thấy loại bánh kúc-ci thay thế cho những món bánh ngọt khoái khẩu của tôi trước giờ, tên là MiNa – cái tên mà mình nghĩ sau này nếu có con gái sẽ lấy 1 trong 2 để đặt, cảm giác sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ một cách rất tâm huyết từ chủ nhân.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »