Sự hài hòa trong các mối quan hệ

Ý tôi muốn đề cập ở đây là mối quan hệ giữa người với người, với tôi đơn giản một mối quan hệ không như một cuộc giao dịch mua bán nào đó xong rồi thì thôi.
Mà nó còn là sự đan xen giữa những cảm xúc tích cực: Khát khao, tin tưởng, yêu thương, ham muốn, nhiệt tình, lãng mạn, hy vọng, và các cảm xúc tiêu cực:....
Hoặc giả một mối quan hệ tốt đẹp không xảy ra trong một sớm một chiều. Họ cam kết, thỏa hiệp, tha thứ và hơn hết là sự nổ lực của đôi bên để xây dựng được mối quan hệ đó.

Tóm tắt buổi chia sẻ chủ đề: Sự hài hòa trong các mối quan hệ - Harmony in Relationships. (Diễn giả: Mike George) 

4 nguyên tắc hòa giải những mối quan hệ khó khăn (hiểu) - Difficult Relationships:

  1. Consciousness (ý thức): bạn là gì.
  2. Self Responsibility (chịu trách nhiệm với bản thân): Những gì bạn cần nhận ra.
  3. Curiosity (tò mò): là cái bạn cần làm.
  4. Emotional upsetness is like a solar flare (cảm xúc khó chịu như là một ngọn lửa mặt trời)
    1. Không xấu | Không tốt
    2. Không đúng | không sai
    3. Nó cũng không là nên | không nên. 

Người khó hiểu (chịu) là gì - Difficult Person? Là một ai đó:

  • Họ làm cái mà bạn không muốn họ làm.
  • Họ không làm cái mà bạn muốn họ làm, và thế là bạn không biết làm gì với họ.  

Chịu trách nhiệm với bản thân là gì - Self Responsibility?

  • Đó không phải là cái bạn nói hoặc làm điều đó làm tôi cảm thấy như vậy.
  • Đó là cái tôi làm với cái bạn nói hoặc làm điều đó khiến tôi cảm thấy như vậy. 

Trong mối quan hệ:

  • Chỉ nên tạo sự ảnh hưởng
  • Không nên kiểm soát. (Nếu kiểm soát đối phương, bạn sẽ mang thống khổ vào thân mà thôi)

Công thức: E + R = O
(Event + Response = Outcome)
Hằng ngày ta nhận được nhiều tin tức, sự kiện,... tùy theo cách phản hồi của ta mà sẽ cho ra một kết quả nào đó.

Phương pháp hàn gắn mối quan hệ: 10 điểm cần lưu ý

  1. Realise and accept responsibility: Nhận thức và chịu trách nhiệm
  2. Check your creation of your version of them: Cách tạo ra người khác trong ý thức của mình.
  3. Ask your self, what can I give?
  4. Lay the foundation of respect: Nên tảng của mối quan hệ là sự tôn trọng.
  5. Free your self from expectations: Tách bạch hạnh phúc và những kỳ vọng của bạn.
  6. If you feel cornered ‘serve’ your way out:
  7. Don’t take anything personally: Đừng đưa quan điểm cá nhân vào bất cứ điều gì.
  8. See them as your teacher (hãy tự hỏi, tại sao họ làm điều đó với mình?)
  9. Seek to understand them (tại sao họ làm như vậy? – lắng nghe để hiểu ai đó)
  10. See the person not the positive.
  11. [Bonus] Send them good wishes: Gởi năng lượng tốt lành tới người đang giận mình, gặp mặt trực tiếp để dễ lan tỏa nguồn năng lượng tốt của bạn cho đối phương.   

Những câu hỏi liên quan:

?Làm thế nào khi họ không muốn thay đổi

  • Đừng  mong chờ ai thay đổi
  • Ta phải là người thay đổi.

?Làm thế nào để tôi ngừng phản ứng với họ? (3 điều trường học không dạy chúng ta)

  • Hiểu về bản thân
  • Các cơ chế trong mối quan hệ
  • Quản lý tài chính

?Làm thế nào để biết tôi có đang gây khó dễ cho một ai đó.

  • Mối quan hệ là tấm gương phản chiếu.
  • Hãy nhìn vào "bên trong" để bạn biết điều gì phải thay đổi.

Cảm ơn trung tâm InnerSpace.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »