Hãy luôn làm điều đúng đắn cho dù phải chịu tổn thương

Ngôn ngữ sẽ không có sức mạnh khắc sâu vào tâm trí nếu không có một sự kính sợ tinh tế tính hiện thực của nó.

—Edgar Allan Poe

Khi mà bạn nhận ra rằng mình đã lọt vào một cái hố sâu, thì việc đầu tiên bạn làm sẽ là ngừng việc đào đất lại.

Hãy lắng nghe những người lớn tuổi hơn mình. Học hỏi những kinh nghiệm sống của họ. Đừng lặp lại các sai lầm tương tự.

Hãy lắng nghe những ý kiến trái chiều với mình. Nghe để thấu hiểu, chứ không phải để gượng ép quan điểm cá nhân.

Hãy đi du lịch đến vùng đất khác biệt với nơi mà mình đã sinh ra và lớn lên.

Hãy hiểu rằng luôn luôn có người giàu có hơn mình, và đừng bao giờ cố đuổi kịp họ.

Thế giới không hề quan tâm đến việc bạn trông như thế nào, nhưng người ta lại rất quan tâm đến việc bạn đối xử với họ như thế nào.

Thế giới sẽ nhấn chìm bạn nếu bạn cho nó cơ hội.

Đừng gian dối. Những quy tắc tồn tại là để bảo đảm mọi người đều có cơ hội bình đẳng như nhau.

Luật pháp được đặt ra là để giữ cho xã hội được ổn định. Nếu bạn phá luật, xã hội sẽ trừng phạt bạn. Hãy chuẩn bị tâm lý cho điều đó.

Hãy học cách xin lỗi chân thành.

Học cách tha thứ cho chính mình; đừng để những quyết định sai lầm định hình con người tương lai của bạn.

Nếu có làm điều gì đó chưa đúng, hãy sửa lỗi và làm cho nó đúng đắn trở lại, không quan trọng là bạn mắc lỗi với ai.

Đừng chết như một kẻ ngu ngốc

Đừng bao giờ nói: “Hey, cầm giúp ly bia, và hãy xem đây!”

Hôn nhân không phải là về tình yêu, nó là sự cam kết. Tình yêu, tình dục và thân thể bạn đều sẽ dần tàn phai. Trong hôn nhân, thân thể bạn thuộc về vợ hoặc chồng mình. Hãy đối xử với nó như vậy. Là đàn ông, hãy yêu thương vợ mình. Là phụ nữ, hãy tôn trọng chồng mình và những quyết định của anh ấy. Đừng sinh con nếu bạn chưa sẵn sàng chăm sóc chúng, vì bạn không thể trả lại chúng.

Thân thể bạn không phải là một sân chơi, nó là một ngôi đền tôn thờ những điều cao quý. Hãy chăm sóc nó thật tốt.

Hãy có một niềm tin mù quáng như một đứa trẻ vào buổi sáng ngày Giáng Sinh.

Đừng chỉ nghĩ về mỗi bản thân mình, tự kiêu chưa bao giờ có cái kết tốt đẹp.

Thần Phật rèn luyện những người mà ông yêu thương. Hãy xem những hoàn cảnh khó khăn như là cơ hội để học hỏi.

Giáo dục là rất đắt giá, nhưng ngu si thì còn tốn kém nhiều hơn.

Hãy trọng danh dự, làm điều đúng đắn dù cho có phải chịu tổn thương.

Đọc nhiều quyển sách khác nhau – du lịch, khoa học, triết học, tiểu thuyết hư cấu, lịch sử. Nâng cao độ sâu của trí tuệ; rời xa bóng tối của cái dốt. Tránh xa mạng xã hội Twitter và Instagram. Đọc những quyển sách lịch sử được viết bởi những người đã trải nghiệm qua nó, chứ không phải bởi những người diễn giải nó. Hãy so sánh và đối chiếu sự tương phản giữa Fyodor Dostoevsky và Jordan Peterson.

Chúc bạn may mắn với những nỗ lực trong tương lai. Hãy nhớ rằng khi những người già như chúng tôi đi rồi, thì tương lai là phụ thuộc vào con cái của các bạn và con cái của những người hàng xóm của bạn.

Chúc bạn bình an.

Craig Brougher

Các quyết định mà chúng ta đưa ra sẽ trở thành cuộc đời mà ta đang sống…
Bob Friedman

Thế giới không hề quan tâm đến việc bạn trông như thế nào, nhưng người ta lại rất quan tâm đến việc bạn đối xử với họ như thế nào. (Ảnh: LeThang)

Nguồn: Trích một phần bài viết từ chuyên mục gởi thế hệ tương lai của Epoch Times

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »