- Đầu năm 2020, lượng dữ liệu trên thế giới ước tính là 44 zettabyte.
- Đến năm 2025, lượng dữ liệu được tạo ra mỗi ngày dự kiến sẽ đạt 463 exabyte trên toàn cầu.
- Google, Facebook, Microsoft và Amazon lưu trữ ít nhất 1.200 petabyte thông tin.
- Thế giới chi tiêu gần 1 triệu $ mỗi phút cho các mặt hàng trên Internet.
- Electronic Arts xử lý khoảng 50 terabyte dữ liệu mỗi ngày.
- Đến năm 2025, sẽ có 75 tỷ thiết bị IoT trên thế giới
- Đến năm 2030, cứ 10 người từ 6 tuổi trở lên thì có 9 người sẽ sử dụng kỹ thuật số.
Tính đến 7/2020, đã có hơn 4,8 tỷ người dùng Internet trên thế giới.
Nói cách khác, gần 60% dân số trên hành tinh vào thời điểm đó đang làm gì đó liên quan kỹ thuật số. Tỷ lệ sử dụng Internet ở Bắc Mỹ và Châu Âu là khoảng 90%, nhưng nhóm người truy cập web lớn đến từ Châu Á, chiếm hơn 50% tổng lưu lượng truy cập.
Châu Phi, lục địa đông dân thứ hai trên hành tinh, đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng 12.441% từ năm 2000 đến năm 2020. Với những thống kê này, không có gì ngạc nhiên khi lượng dữ liệu được tạo ra hàng ngày ngày càng tăng.
80% nội dung trực tuyến hiện có chỉ bằng 1/10 các ngôn ngữ.
Một trong nhiều lý do khiến hàng tỷ người vẫn không sử dụng là họ không hiểu những nội dung có sẵn. Vì vậy, mặc dù sự mở rộng, sự phát triển của dữ liệu trên internet vẫn chưa đủ đa dạng để đáp ứng cho tất cả mọi người.
Google xử lý 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm.
Hiện tại, Google là công ty dẫn đầu không thể tranh cãi trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet. Mỗi năm, 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm diễn ra nhờ Google.
Tất nhiên, đó là con số đáng kinh ngạc. Với bao nhiêu dữ liệu trên Internet hiện nay so với những năm 2000, đó là điều không thể tin được.
71,5 tỷ ứng dụng được tải xuống trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2020.
Thống kê này đánh dấu sự tăng trưởng của dữ liệu được tạo ra mỗi ngày bởi các ứng dụng được tải xuống từ Google Play và App Store. Google Play có tổng số 52,3 tỷ ứng dụng được tải xuống trong khi App Store có 18,3 tỷ.
Thế giới chi tiêu gần 1 triệu $ mỗi phút cho các mặt hàng trên Internet.
Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng, vì hành trình trực tuyến của người mua, từ lần đầu tiên truy cập trang web đến khi mua hàng, thường được ghi lại đầy đủ, mỗi lần mua hàng đều đóng góp vào lượng dữ liệu được tạo ra mỗi ngày.
Cũng trong mỗi phút lượng thông tin trên Internet cho thấy:
- Có khoảng một triệu lượt xem trên Twitter.
- Khoảng 41,6 triệu tin nhắn được gửi trên Snapchat và Facebook Messenger.
- 1 triệu người đăng nhập vào Facebook.
Năm 2020, khoảng 306,4 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày.
Email đã là một phương tiện giao tiếp được sử dụng rộng rãi tại nơi làm việc hoặc cho các mục đích cá nhân. Khi đại dịch COVID-19 tấn công toàn cầu năm 2020, buộc nhiều công ty trên toàn thế giới phải chuyển từ làm việc ở văn phòng sang làm việc tại nhà, giao tiếp trực tuyến càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Với gần 306,4 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày trong năm ngoái, không thể phủ nhận email là một chỉ số quan trọng của sự tăng trưởng thông tin.
Gần 5 tỷ video trên Youtube được xem mỗi ngày.
Nhìn vào dữ liệu được tạo ra mỗi ngày bởi YouTube, chúng ta có thể thấy rằng nền tảng video nhận được rất nhiều sự quan tâm.
Ước tính mỗi ngày Facebook tạo ra 4 petabyte dữ liệu.
Công ty mẹ của Instagram vẫn đang tự phát triển. Trên thực tế, số lượng người dùng tích cực của nó đã có xu hướng tăng lên kể từ quý 1 năm 2011.
Tính đến quý 1 năm 2020, khoảng 1,8 tỷ người đăng nhập vào trang mạng xã hội phổ biến nhất sau mỗi 24 giờ. Và hiện tại lượng dữ liệu truy cập đó vẫn chưa giảm xuống ở thời điểm hiện tại.
18,7 tỷ tin nhắn văn bản được gửi mỗi ngày trên toàn thế giới.
Ngoài email, nhắn tin là một trong những hoạt động thường xuyên nhất diễn ra trên mạng. Dựa trên số liệu thống kê, lượng dữ liệu văn bản được tạo ra mỗi ngày trên toàn cầu là hơn 18 tỷ. Một phần ba số này, hay 6 tỷ SMS, được gửi ở Hoa Kỳ hàng ngày.
Electronic Arts xử lý khoảng 50 terabyte dữ liệu mỗi ngày.
Trò chơi đã là một ngành công nghiệp mới chớm nở trong nhiều thập kỷ, với lượng người dùng ngày càng mở rộng. Vậy chơi game sử dụng bao nhiêu dữ liệu? Rất khó để ước tính, nhưng một số gã khổng lồ chơi game, chẳng hạn như EA, có dữ liệu của riêng họ. EA nhận được khoảng 50 terabyte dữ liệu mới mỗi ngày.
5G có thể tăng tốc độ truyền dữ liệu lên đến 100 lần và giảm độ trễ từ khoảng 20 mili giây xuống còn 1 mili giây.
Trong tương lai, khi việc áp dụng kết nối di động 5G ngày càng phổ biến, lượng dữ liệu được tạo ra hàng ngày sẽ không còn là điều khó hiểu. Hãy tưởng tượng bạn sẽ tiêu thụ bao nhiêu nội dung nếu bạn có thể tải xuống toàn bộ phần phim truyền hình trong vòng chưa đầy một phút.
Tính đến tháng 7/2020, trung bình mỗi thuê bao sử dụng 5G ở Hàn Quốc sử dụng 26,9 GB. Mức sử dụng dữ liệu như vậy cao hơn 2,6 lần so với mức tiêu thụ của các thuê bao 4G thông thường. Tốc độ internet nhanh hơn gần như chắc chắn sẽ khiến lượng dữ liệu được tạo ra hàng ngày tăng vọt.
Đến năm 2030, 90% dân số trên 6 tuổi sẽ trực tuyến.
Với sự hỗ trợ của mạng 5G và các thiết bị IoT, mức độ truy cập internet trên toàn thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh. Một ước tính đã tiết lộ rằng, vào tháng 1/2019, có hơn một triệu người dùng mới mỗi ngày.
Có bao nhiêu dữ liệu được tạo ra mỗi ngày?
Biết được lượng dữ liệu được tạo ra mỗi ngày chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng ta không biết chiến lược sử dụng nó như thế nào. Giống như dầu mỏ, bản thân dữ liệu có rất ít giá trị nội tại. Thay vào đó, điều thực sự quan trọng là những thông tin chi tiết hữu ích có thể học được từ đó. Xem có bao nhiêu dữ liệu trên Internet và bao nhiêu được bổ sung hàng ngày, chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ thu được từ việc khai thác nó một cách chính xác.
Tham khảo từ nguồn: https://seedscientific.com/