Di chuyển các file Database trong Active Directory

Thông thường khi ta nâng cấp 1 máy Domain Controller thì toàn bộ database của active directory tập trung lưu ở C:\WINDOWS\NTDS. Trong này có các file edb.chk,ntds.dit ,temd.edb là quan trọng nhất Do nhu cầu về bảo mật ta cần di chuyển tất cả các file này vào 1 nơi khác để an toàn hơn.
Để tránh tình trạng hư hỏng các file trong database của active directory xảy ra (do quá trình di chuyển database thất bại ), trước tiên ta nên backup system state để sao lưu lại các file hệ thống.
Bước 1: backup system state: (Dùng lệnh ntbackup)

Bước 2: Di chuyển Database Active Directory.
Sau khi backup xong ta khởi động lại máy ở chế độ Directory Service Restore Mode bằng cách lúc khởi động ta nhấn liên tục phím F8 và chọn Directory Service Restore Mode...

Tiếp theo ta tìm 1 nơi nào đó để lưu trữ các file database này, (lưu ở đâu càng khó tìm thì tính bảo mật càng cao). Ví dụ ở đây mình move vào thư mục theo đường dẫn C:\WINDOWS\datanew\active directory\NTDS
Ta vào của sổ cmd gõ lệnh ntdsutil thì được như sau


Tiếp theo ta gõ lệnh files rùi enter thì được như sau


Tiếp theo gõ lệnh move DB to C:\WINDOWS\datanew\active directory\NTDS (chú ý đường dẫn này có thể thay đổi nếu bạn muốn lưu các file database này ở đâu)
Sau khi gõ lệnh xong enter thì quá trình move database diễn ra.


Sau khi move xong ta gõ lệnh quit 2 lần để thoát ra khỏi file maintenance và ntdsutil.
Sau khi hoàn thành ta vào kiễm tra thì các file edb.chk,ntds.dit ,temd.edb đã được move vào thư mục NTDS theo đường dẫn C:\WINDOWS\datanew\active directory\NTDS .sau khi hoàn tất ta khởi động máy lại bình thường ta có thể xoá hẳn thư mục NTDS trong C:\WINDOWS mà vẫn không có vấn đề gì xảy ra vì mọi database đã được chuyển sang C:\WINDOWS\datanew\active directory\NTDS.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »