Hoàn thành mục tiêu #23 - Ăn chay 1 tháng

Ăn chay hay ăn mặn.

Ở đây mình chỉ trình bày quan điểm của mình trong hoàn cảnh đang diễn ra, nó như là một thú vui, hoặc đơn giản là cơ hội để mình thực hiện mục tiêu # (ăn chay 1 tháng) trong đời.

#Mẹ biết, nên gọi điện thoại vào an ủi, nói 1 tháng qua nhanh lắm, khi nào ăn chay xong thì Mẹ sẽ gởi đồ mặn vào. 

Các chế độ ăn chay:

  • Lacto – ovo: không ăn các loại thịt, hải sản và cá nhưng ăn trứng, các sản phẩm từ bơ sữa và thức ăn có nguồn gốc từ thực vật.
  • Lacto: không ăn thịt, cá, hải sản, kể cả trứng mà chỉ tiêu thụ các sản phẩm từ sữa và từ thực vật.
  • Ovo: không ăn thịt, cá, hải sản, các sản phẩm từ bơ sữa nhưng ăn trứng. 

Trong một tháng ăn thì mình chọn Lacto - ovo cho đơn giản.

Vô cùng tiện lợi:

  • Toàn rau, củ và trứng – những phần không dùng được thì mình làm phân bón cho cây, nên giảm thiểu việc đi ra ngoài vứt rác.
  • Giảm thiểu thời gian nấu nướng, dân gian có câu: nhất nướng – nhì chiên – tam xào – tứ luộc. Mình ưu tiên hấp, luộc, lâu lâu thì xào. 

Những rủi ro có thể xãy ra:

  • Có thể cơ thể sẽ thiếu một lượng vi chất, khoáng chất nào đó mà mình không biết. (vì chưa nguyên cứu kỹ các thành phần vi lượng hay khoáng chất có trong mỗi loại rau củ)
  • #Mẹ gọi vào hỏi ngày mai là hết một tháng ăn chay của Con, có cần gởi thịt cá vào không thì để Mẹ gởi, rồi Mẹ mình sợ sau đó mình lại bắt đầu tập lại ăn mặn. 😃

Mẹo vặt:

  • Chuẩn bị một vài món ăn vặt: vì khi chuyển sang ăn chay, có thể mình chưa trang bị đầy đủ kiến thức dinh dưỡng của các loại rau/củ/quả, nên cảm giác đói đến rất nhanh, vì thế món khoái khẩu của mình là đậu phộng rang, bánh cookies, vài món chè. Nhất là hôm nào uống café thì cảm giác đói càng nhanh hơn.
  • Mỗi lần ăn cơm, mình đều trình bày đẹp mắt để cơ thể tiết ra dịch vị - làm cho cảm giác ăn cơm ngon hơn, thú vị hơn. 

Một số hình ảnh:













Sài Gòn, 14/8/2021

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »